Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

11. September 2014

SPURNING OG SVAR

 ... Varðandi auðkennismálin. Af hverju fór Íslykillinn í þróun hjá Advania án útboðs? Þetta Advania dekur hjá ríkinu er óskiljanlegt og því skil ég ekki málflutning þinn þegar þú bendir á að Auðkenni er í eigu bankanna og Símanns. Íslykillinn getur verið í eigu Þjóðskrár en í þróun hjá Advania án þess að eiga möguleika á að fara þaðan út. Hver er munurinn að versla við Advania eða Auðkenni? ....
Kv/Johannes

8. September 2014

SKILNINGI OFAR

...Flott grein hjá þér um leiðréttinguna og Auðkenni. Eftir því sem mér skilst, þá sóttu yfir 80 þúsund manns frá yfir 100 löndum um leiðréttingu. Gerum nú ráð fyrir því þó nokkur fjöldi fólks búsett erlendis eigi rétt á leiðréttingu. Það gerir það að verkum að allt þetta fólk þarf að gera sér sérstaka ferð til Íslands og verða sér út um rafræn skilríki. Veist þú hversu langur fresturinn til að staðfesta á að vera? Það er ofar mínum skilningi að ekki verði hægt að staðfesta með veflykli rsk alveg eins og hægt var að sækja um...
Smári

7. September 2014

VEISTU AĐ...?

Þú veist sennilega að fulltrúi fjámálráðuneytis hefur lengst af setið í stjórn Auðkennis og núvernadi framkvæmdastjóri Auðkennis var fulltrúi fjámálaráðuneytis í stjórninni. Landsbankinn hætti með auðkennislykilinn haustið 2012 og í kjölfarið þá hættu þessir fáu viðskiptavinir með "virk" rafræn skilríki að nota þau. Enginn netbanki býður upp á símainnskráningu með rafrænum skilríkjum. EKKERT er vottað hjá Auðkenni og skv. heimasíðu enginn ...
Kv.,
Grímur

7. September 2014

UM TAKMÖRK HEIMSKUNNAR

Sæll, fékk mér debitkort/rafrænt auðkenni fyrir ári. Hef aldrei haft not fyrir það. Flýði til Noregs til að vinna fyrir verðtryggða húsnæðisláninu og nú stefnir allt í að ég þurfi að fljúga til Íslands til að fá 6 stafa kóða sem ég er búinn að gleyma og get ekki fengið sendan heim til mín í Noregi. Á heimskan sér takmörk?
Björn Gunnarsson

31. Júlí 2014

SLÍTUM STJÓRNMÁLA-SAMSTARFI VIĐ BANDARÍKIN!

... Ef við slitum stjórnmálasamstarfi við Bandaríkin þá vissu það allir að mótmæli okkar væru í alvöru! Á sömu forsendum var það hárrétt að halda mótmælafundinn í dag við sendiráð Bandaríkjanna.  Nú þarf að sniðganga vörur frá Ísrael og sýna andúð okkar þannig í verki hvar sem við getum. Það má Össur eiga að það gerði hann og sem innanríkisráðherra mótmæltir þú þjóðarmorðinu opinberlega í ræðu á útifundi við bandaríska sendiráðið. Íhaldinu fannst náttúrlega rangt...
Jóhannes Gr. Jónsson 

14. Júlí 2014

HVER Á AĐ EIGA BANKANA?

... Mér finnst þessi umræða ekki hafa náð neinu flugi, og mér finnst að menn geri ekki nægilega miklar kröfur til jafnaðar í samfélaginu, menn yppta öxlum þegar bónusar og kaupaukar fara aftur í gang. Hver er þín skoðun, eiga bankarnir ekki að vera í ríkiseigu ...?
Gunnar

14. Júlí 2014

ÁTVR STĆRRA MÁL EN MARGAN GRUNAR

Góðir og rökfastir pistlar hjá þér um áfengismálið. Gæti ekki verið meira sammála. Þetta er stærra mál en margur heldur.
Hrafnkell Tumi Kolbeinsson

12. Júlí 2014

GETUR HUGSAĐ SÉR AĐ STYĐJA FISKALAND

Ég hef alla tíð haldið með Brasilíu í heimsmeistaraboltanum og alls ekki Þýskalandi. Öðru máli gegnir um Fiskaland! Ég held ég gæti vel hugsað mér að halda með Fiskalandi eins og Ögmundur Óskar Jónsson, sbr. það sem fram kom á þessari síðu.
Jóel A.

12. Júlí 2014

ÓSAMKVĆMNI HJÁ RÍKISSAKSÓKNARA

Það er svo sannarlega glapræði að ákæra starfsfólk heilbrigðisþjónustunar fyrir manndráp af gáleysi meðan sama embætti neitar að aðhafast þegar ráðherrar heimila blátt áfram fjöldamorð á saklausu fólki, sbr. kæru margra einstaklinga fyrr á árum á hendur Davíð Oddssynni og Halldóri Ásgrímssyni. Þeir sátu NATO-ráðsfundi í Washington 23. april 1999 þar sem ákveðið var að heimila herjum NATO að ráðast úr lofti á fjölmiðla í Serbíu. Sömu nóttina gerðu flugvélar NATO árás á sjónvarpsstöðina í Belgrad með þeim afleiðingum að 16 manns létu lífið. Ákvörðunin sem félagarnir samþykktu var heimild um að fremja morð á óbreyttum borgurum, á lagamáli stríðsglæpur. Ríkissaksóknari neitaði að aðhafast í málinu. Því miður hefur enginn alþingismaður enn ...
Elías Davíðsson

8. Júlí 2014

ŢRENGJA AĐ ALMANNARÝMINU ...

Hægrimenn hafa stundum hag af því að ríkisvaldið bregðist. Það sannar mikilvægi markaðslausna. Almennt aðgengi að þjónustu sem nýtur almanna-fjármögnunar er eitur í þeira beinum ... Heildarmyndin verður sú að það er settur upp gjaldtökubás við hvert fótmál. Þeir greiða sem njóta er þetta kallað. Því fleiri þættir mannlífsins sem eru arðsemisreiknaðir niður á fjölda eininga og einingaverð - því betra. Þannig er ástandið í ferðamálunum í dag ekkert frávik frá því sem hefur verið að gerast í samfélaginu öllu síðasta aldarfjórðunginn. Ríkið er  ...
Þröstur


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

13. September 2014

Baldur Andrésson skrifar: RÉTTUR MANNA Á ÍSLANDI

Kerfislæg andstaða, kerfislægir fordómar gegn hælisleitendum á Íslandi eru rótfastir innan stjórnsýslunnar. Ræturnar eru gamalgrónar og eiga sér upphaf í heimóttarskap, þjóðrembu og hægripopúlisma liðinna tíma. Þótt almenningur hafi vitkast á nýliðnum áratugum, ríkja ennþá leyfar af flóttamannafyrirlitningu innan stjórnsýslunnar. Sérhver flóttamaður/ hælisleitandi er því gjarnan stimplaður sem meintur  bragðarefur og honum ber öll sönnunarskylda til að reka af sér óorðið, slíka stimplun stjórnsýslufulltrúa, sem hann fær strax við komu til landsins. Það er ekki heyglum hent að endureisa mannorð sitt í jafn fjandsamlegu umhverfi. Ekki síst ef líf viðkomandi þolanda er áður markað rúnum ofsókna, kúgunar eða stríðs. Ekki er langt síðan forstjóri Útlendingastofnunar ...

29. Maí 2014

Kári skrifar: EINKA- VĆĐINGAR- ÓPERAN

Í ljósi „góðrar reynslu" af einkavæðingu á Íslandi, ekki síst einkavæðingu bankakerfisins, er nú kannað hvort ekki sé tímabært að setja upp einkavæðingaróperu. Fjallar óperan um einkavæðingu Landsvirkjunar. Þykir það nauðsynlegt þar sem margir Íslendingar eru orðnir leiðir á gömlu einkavæðingarleikritunum, og leikurunum, sem verið hafa á „fjölunum" um árabil.

24. Apríl 2014

Kári skrifar: MANNLEGHEIT EĐA MARKAĐS-VĆĐING?

Oft er sagt að erfitt sé tveimur herrum að þjóna. Margir sem gengið hafa Mammon á hönd helga sig gjarnan öðrum markmiðum en andlegum. Sumir stjórnmálamenn eru þar á meðal. Þeir sjá „markaðslausnir" sem endanlegar lausnir á vandamálum mannlegs og veraldlegs samfélags. Andlegu gildin, sem gera manninn mennskan, víkja þá oft algerlega fyrir áherslu á auð og völd. Ljóst er að „markaðsvæðing" getur oft átt rétt á sér en hlutverk hennar þarf að skilgreina mjög vandlega ...

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta