Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

25. Október 2014

SKÝRSLUR BJARTMARZ OG ÖGMUNDAR

Þá er þetta komið. Takk fyrir þessa skýringu á lögregluskýrslunum hér á síðunni. Þá vitum við að skýrslan, sem aðallega hefur verið vitnað í ætti að vera kennd við Jón Bjartmarz yfirlgregluþjónas hjá embætti Ríkislögreglustjóra en ekki við þig! Hún fjallar  um mat lögreglunnar sjálfrar á eigin stöðu. 
Svo er  Ögmundarskýrslan, sem mætti kalla svo, þverpólitísk vinnna um uppbyggingu lögreglunnar. Hún er vissulega að hluta til byggð á upplýsingum úr skýrslu Bjartmarz en meira segja þar er engar hríðskotabyssur að finna! Ég er búinn að lesa þetta llt saman. Hvílíkt endemis ...
Jóel A. 

22. Október 2014

AĐGENGI OG SÝNILEIKI

Komdu sæll og ávallt blessaður. Alþingi setti reglur um að allt tóbak skyldi hulið viðskiptavinum verslana en þó vera til sölu. Engum vafa er bundið að það hafi við þetta dregið ur reykingum Er öfugt farið með áfengi? ...
Jónas Jakobsson

19. Október 2014

LYGI GETUR EKKI ORĐIĐ AĐ SANNELIKA

Ítreka fyrri spurningu. Hvaða kaupmenn hafa sagst ekki geta selt áfengi með sömu álagningu og ÁTVR og minni þig á að lygi verður ekki sannari þó hún sé sögð oftar ...
Arnar Sigurðsson

19. Október 2014

YFIRŢYRMANDI ŢÖGN

...Ætlar enginn að taka undir með þér að mótmæla húsnæðisstefnu ríkisstjórnarinnar, sem nú virðist staðráðin í því að eyðileggja Íbúðalánasjóð. Þar með fá bankarnir því framgengt sem þeim tókst ekki fyrir hrun. Framsókn lyppast niður og þögn stjórnarandstöðunnar er yfirþyrmandi með undantekningu(m) þó.
Sunna Sara

19. Október 2014

TÍMASÓUN Í ŢÁGU GAMALLAR KREDDU!

Jóhannes Gr. Jónsson spyr hér á síðunni hvort ekki eigi að hlusta á lýðheilsugeirann út af ÁTVR frumvarpinu. Ég spyr jafnframt hvort þetta ÁTVR mál sé ekki bara tímasóun í þinginu. Öll rök viðrast mæla gegn þessu frumvarpi og sýnist mér svo vera hvort sem horft er á málið frá hægri eða vinstri. Þetta frumvarp viðrist ekki eiga sér annan tilgang en að þjóna gamalli kreddu.
Jóel A

19. Október 2014

Á EKKI AĐ HLUSTA Á ŢÁ SEM BEST ŢEKKJA TIL?

Mikið er dapurlegt  að fylgjast með þjarkinu um „brennivín í búðir" frumvarpið. Það er greinilegt að allt heilbrigðisbatteríið, allur forvarnargeirinn, allir sem hafa sett sig inn í þessi mál út frá sjónarhóli heilbrigðismála og lýðheilsu, eru andvígir þessu frumvarpi. Á virkilega ekki að hlusta á þetta fólk?
Jóhannes Gr. Jónsson

8. Október 2014

SAMA ENDASTÖĐ?

Bjarni Benediktsson sagði í aðdraganda kosninga 2009 að sennilega væri Ísland of lítið fyrir samkeppni í olíudreifingu. Sjaldgæf uppljómun það. Hægri menn á Íslandi (og víðar) trúa á fákeppni. Vinstri menn á Íslandi (og víðar) trúa á einokun. Samfylkingarmenn trúa á frjálsa samkeppni, sem á litlum markaði (og reyndar víðar) endar í fákeppni. Allir segjast vera á móti spillingu. Kannski væri ráð að ræða spillingu í litlu samfélagi og þá mismunun sem henni fylgir? Það er auðvitað gott að trúa, en kaldhæðni örlaganna er sú að öll kerfi enda á sama stað. Í spillingu.
Hreinn K

8. Október 2014

ÓSAMMÁLA

... ég  verð því miður að að vera þér ósammála um stuðning aðildar ríkja gegn iss. Eftir að hafa séð, 1700 hermenn leidda til dauða. Skotna i hollm, eins og rollur, sem einn lifði af til að segja frá hvað gerðist. Og svo öllum hinum sem hefur verið slátrað.
Guðjón

25. September 2014

LÁGKÚRAN OG GRĆĐGIN MUN KOMA Í BAKIĐ Á OKKUR!

Ekki vil ég sjá þetta auðmannadekur í ferðþjónustunni sem þú réttilega gagnrýnir hér á síðunni. Best er að fá hingað gott fólk - hvort sem það er ríkt eða blankt -  sem hefur áhuga á landinu, náttúrunni eða meningunni. Þessi hryllilega gróðafíkn sem gætir sífellt meira í ferðaþjónustunni er lágkúra og þjóðinni til skammar. Hún mun auk þess ...
Jóel A.

25. September 2014

NÝJAR LEIĐIR GEGN KJARA-MISRÉTTI

Ég (eins og svo margir), hef verið mikið hugsi síðan fréttir bárust af því að helstu stjórnendur fyrirtækja hækkuðu laun sín um 40% á síðasta ári....Það hefur sýnt sig í gegnum tíðina að stjórnendur og aðilar með svokölluð ofurlaun, hafa alltaf og sennilega munu alltaf gera allt til að fá meira en allur almenningur. Það hefur líka sýnt sig að baráttan við að berjast á móti þessari þróun er oftast veik og hefur ekki borið mikinn árangur. Þá er ég komin að megin ástæðu þessa bréfs. Er kannski rétt að kanna aðrar leiðir í þessari endalausu baráttu við að reyna að minka þennan rosalega launamun. Sú hugmynd sem ég er með er komin óbeint að sektakerfi sem mér skilst að sé í Finnlandi, þar sem sektir miðist einhvernvegin við tekjur eða eignir. Er hægt hér á landi að ...
Lesandi 


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

25. Október 2014

Baldur Andrésson skrifar: VÉLRÁĐ OG VÉLLBYSSUR

2010 komu vopna- og verjukaup ríkslögreglustjóra til áberandi samfélagsumræðu, þótt núverandi utanríkisráðherra reki ekki nú minni til þess. Strax þegar til efnhagshruns dró haustið 2008 voru á kontór ríkislögreglustjóra lögð drög að stórinnkaupum á gasi og öðrum útbúnaði til að mæta óánægðum almenningi, ef hann flykktist til andmælafunda. Þá sat sem fastast hægristjórnin, sem verið hafði handbendi fjárglæframanna að flestra mati og ekkert fararsnið var á æðstu embættismönnum opinbera stýrikerfis glæfraviðskipta. Þá var Seðla-bankinn gjaldþrota. Nánustu samstarfsmenn ríkislögreglustjóra á kontór hans höfðu sýnt þá forsjálni að stofna sjálfir til einkafyrirtækja, sem þeir ... 

13. September 2014

Baldur Andrésson skrifar: RÉTTUR MANNA Á ÍSLANDI

Kerfislæg andstaða, kerfislægir fordómar gegn hælisleitendum á Íslandi eru rótfastir innan stjórnsýslunnar. Ræturnar eru gamalgrónar og eiga sér upphaf í heimóttarskap, þjóðrembu og hægripopúlisma liðinna tíma. Þótt almenningur hafi vitkast á nýliðnum áratugum, ríkja ennþá leyfar af flóttamannafyrirlitningu innan stjórnsýslunnar. Sérhver flóttamaður/ hælisleitandi er því gjarnan stimplaður sem meintur  bragðarefur og honum ber öll sönnunarskylda til að reka af sér óorðið, slíka stimplun stjórnsýslufulltrúa, sem hann fær strax við komu til landsins. Það er ekki heyglum hent að endureisa mannorð sitt í jafn fjandsamlegu umhverfi. Ekki síst ef líf viðkomandi þolanda er áður markað rúnum ofsókna, kúgunar eða stríðs. Ekki er langt síðan forstjóri Útlendingastofnunar ...

29. Maí 2014

Kári skrifar: EINKA- VĆĐINGAR- ÓPERAN

Í ljósi „góðrar reynslu" af einkavæðingu á Íslandi, ekki síst einkavæðingu bankakerfisins, er nú kannað hvort ekki sé tímabært að setja upp einkavæðingaróperu. Fjallar óperan um einkavæðingu Landsvirkjunar. Þykir það nauðsynlegt þar sem margir Íslendingar eru orðnir leiðir á gömlu einkavæðingarleikritunum, og leikurunum, sem verið hafa á „fjölunum" um árabil.

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta