Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

28. Mars 2015

UM ANDLEGA HUGSUN

Þegar ég lít ég litla þjóð
lengst norður í hafi
Með lúin bök í lófum blóð
og launastefnu í kafi
Þá andleg hugsun að mér sest
alþýðu má bjarga
Og sennilega sýnist best
Íhaldinu að farga. 


Pétur Hraunfjörð

20. Mars 2015

EINOKUN OG RAFRĆN SKILRÍKI

Ég vil vekja athygli á þeirri einokun og þvingun sem felst í rafrænum skilríkjum eins og fyrirkomulag þeirra er að verða hér á landi. Rafræn skilríki eru eingöngu á vegum Auðkennis hf. Félags í eigu Arion banka hf., Íslandsbanka hf., Landsbankans hf., Símans hf. og Teris. .... Mín tillaga er að ríkisvaldið sjái til þess að gefin séu út ókeypis eða á kostnaðarverði rafræn skilríki sem geta enst í mörg ár t.d. fyrir kortalesara í tölvum þ.a. þegnar landsins geti sannað á sér deili á hliðstæðan hátt og hægt hefur verið utan rafrænna samskipta með ökuskírteini, nafnskírteini og vegabréfi. Nokkurs konar rafræn nafnskírteini. Held að slíkt fyrirkomulag sé t.d. við lýði hjá Eistlendingum ...
Kristján

20. Mars 2015

HINN RÁĐSNJLALLI BRÉFBERI

Bréfberinn Ráðsnjalli Bragi
er brögðóttur af versta tagi
þoldi ekki þrefið
fór með bréfið
að ESB-umsókn til baka dragi.

Pétur Hraunfjörð

17. Mars 2015

Á ÍSLANDI ŢARF EKKI AĐ FELA SPILLINGUNA!

DV greinir frá þóknunum til stjórnenda bankanna. Bankaráðsformaður Landsbankans fær 8,4 milljónir á ári. Það gerir 700 þúsund krónur fyrir hvern fund. Bankastarfsemi, laun æðstu stjórnenda, millistjórnenda, bankaráðsmanna og annarra sem eru á "spenanum" er að verða mjög lík því sem var árin fyrir hrun bankanna. Munurinn er þó sá að á árunum fyrir hrun voru ofurlaunin og "sporslurnar" rélættar með því að ábyrgð þeirra sem slíkra sérkjara nytu væri mikil. Nú vitum við betur! Hvers vegna voru allir ...
Sveinn

16. Mars 2015

VG Í ESB KÓR?

... Ég var að vísu ánægður að sjá afstöðu þína Ögmundur einsog hún birtist í skrifum hér á síðunni um ríkisstjórnina og ESB umsóknina. Þú segist ekki myndir greiða atkvæði gegn því að ferlið yrði stöðvað á afgerandi og óafturkræfan hátt. Ég tel að þú ættir að ganga lengra og styðja slíka tillögu kæmi hún fram. Svo þarf náttúrlega að fara að fá áfallahjálp fyrir Pírata sem alltaf fá áfall ef fólk er þeim ósammála eins og Jóhannes Gr. Jónsson bendir á í sínu ágæta bréfi.  
ESB andstæðingur

16. Mars 2015

ESB SINNAR HAFA ALDREI VILJAĐ ATKVĆĐA-GREIĐSLU

... Auðvitað sjá allir hið sanna í málinu. Stjórnin hefur ekki komið sínu fram vegna málþófs í þinginu af hálfu þeirra sem aldrei hafa viljað atkvæðagreiðslu um málið - bara átök til að styrkja ESB málstaðinn í sessi. 
Ef þetta er ekki tvískinnungur þá veit ég ekki hvað tvískinnungur er. Og ég sé ekki betur en VG sé með í þessum ESB-leiðangri Samfylkingar og Bjartrar framtíðar og náttúrlega Pírata sem að eigin sögn eru í stöðugu áfalli yfir því að fólk skuli leyfa sér að vera á annarri skoðun en þau. 
Jóhannes Gr. Jónsson   

15. Mars 2015

RISIĐ UPP FRÁ DAUĐUM

Getur verið að Gunnar Bragi, utanríkisráðherra hafi fengið fjölmiðlaráðgjöf hjá sömu aðilum og Hanna Birna fékk vegna lekans og Ragnheiður Elín vegan náttúrupassans? Eða voru þetta kannski ráðgjafar hans og hollvinir í utanríkisráðuneytinu sem "ráðlögðu". Við vitum hvernig þeir eru stemmdir gagnvart ESB! Varla gráta þeir nú þegar frumhlaup ráðherrans veldur því að steindauðir ESB-sinnar vakna nú til lífsins.
Haffi 

12. Mars 2015

MEĐ RÉTTLĆTIĐ Í BLÓĐINU

Manni hlýnar alltaf um hjartaræturnar þegar maður sér að eitthvað er eftir af baráttugleði íslenskrar verklýðsstéttar. Ég hlustaði á hana Drífu í fréttunum í gær og hún komst alveg sérstaklega vel frá þessu. Málflutningur hennar var svo sanngjarn að ég held að allt fólk með réttlætirtilfinningu í blóðinu hljóti að styðja kröfur hennar og þeirra út í ystu æsar.
Svanur Jóhannesson

12. Mars 2015

LJÓĐMĆLI

Hrægamma mjaltirnar horfum við á
helst vilja almenning lifandi flá
á kröfunum græða
við munum blæða
eignalaus landinn nú forða sér má                            

Pétur Hraunfjörð

12. Mars 2015

RÍKISSTJÓRNIN STYĐJI LÁGLAUNAFÓLK

Hvernig væri ef þessi vesæla og sjálfumlykjandi ríkisstjórn setti á sig rögg, kæmi einu sinni án stórlætis fram við láglaunafólk og byði því hækkun skattleysismarka um leið og hún lýsti því yfir að ríkisbubbar og "stórútgerðin" yrðu í staðinn látin greiða meira til samfélagsins en þau hafa gert í tíð hennar, hingað til.
Edda


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

9. Mars 2015

Einar Ólafsson skrifar: AF HVERJU FÓRU LĆKNARNIR EKKI Í VIĐSKIPTAFRĆĐI?

...Í hádegisfréttum Ríkisútvarpsins var sagt frá áhuga heimilislækna á einkarekstri heilsugæslunnar, sem sagt að þeir fái einkarekstrurinn í sínar hendur. ...Hvað með þau rök að með þessu sé hægt að bæta úr skorti á heimilislæknum? Ég ætla ekkert að rengja það. En af hverju er eftirsóknarverðara fyrir þá að starfa á þessum grundvelli?
Er það af því að þeim þykir í raun mest gaman að reka fyrirtæki? ...Síðan fóru að koma heilsugæslustöðvar með margvíslegu starfsfólki. Á heilsugæslustöðinni í Efra-Breiðholti starfa t.d. 8 hjúkrunarfræöingar, 2 ljósmæður, 7 læknar, 4 móttökuritarar, 2 heilsugæsluritarar, 1 sálfræðingur, 1 hreyfistjóri og 1 skrifstofustjóri. Eiga þá læknarnir að reka stöðina? Ef svo, af hverju þá þeir? Eða eiga þeir að vinna þar á verktakasamningi? Á þá kannski að ráða allt starfsfólkið sem verktaka?
Nei, ég bara spyr.  ...

5. Mars 2015

Vésteinn Valgarđsson skrifar: AĐILD AĐ ŢROTABÚI

Evrópusambandið er bandalag evrópsks einokunarauðvalds og auðhringa um hagsmuni sína. Þar ræður fjármagnið för, gjarnan í samfloti við iðjuhölda og stórfyrirtæki. Ein stór blekking ESB-sinna er að sambandið ráði í raun litlu um innri málefni aðildarríkjanna. Önnur stór blekking ESB-sinna er að gera lítið úr lýðræðishalla Evrópusambandins. Það gefur tóninn í öllum meginmálum, nema kannski trúmálum ef einhver telur þau ennþá til meginmála. Þegar það stjórnar ekki með beinum tilskipunum stjórnar það með því að láta ríkin „sjálf" ákveða hlutina. Líkt og þegar ríkisstjórn Jóhönnu og Steingríms tók „sjálf" ákvarðanir um að fara eftir öllum „ráðleggingum" Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. Eða líkt og þegar skuldari ákveður „sjálfur" að fara eftir ... 

7. Febrúar 2015

Kári skrifar: LÖG UM HEIMILS-OFBELDI Í ŢÝSKALANDI, ÍSLANDI OG FRAKKLANDI

... Eins og komið hefur fram í fréttum hefur Hæstiréttur Íslands nýlega þrisvar sinnum fellt úr gildi nálgunarbann lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu. Í einu þessara mála er áberandi hversu þvermóðskufull afstaða dómara Hæstaréttar er. Byggt er á hártogunum og bókstafstúlkun laga nr. 85/2011 um nálgunarbann og brottvísun af heimili, í anda lögskýringa íslenskra dómstóla sem oft er mjög ábótavant. Meira rýnt í orðanna hljóðan en ætlun löggjafans og tilgang viðkomandi laga.
Og jafnvel þótt beitt sé textaskýringu er engin leið að komast að þeirri niðurstöðu sem Hæstiréttur kemst að. Enda er 4. gr. laga nr. 85/2011 mjög skýr hvað snertir skilyrði nálgunarbanns. Nærtækast er því að ætla að geðþótti hafi ráðið ferð Hæstaréttar í nefndu máli. Engum, sem fylgst hefur með íslenskri lagakennslu ...

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta