Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

24. Ágúst 2016

"OG ŢAĐ SEGI ÉG SEM KVEN-RÉTTINDA-KONA"

Ég hef í forundran fylgst með umærðunni í kjölfar ummæla þinna á þá lund að stundum sé reynt að nota kynferði sjálfum sér til framdráttar og þá ekki síst  til að skjóta sér undan því að axla ábyrgð í erfiðum málum. Þetta er alveg hárrétt. Og það segi ég sem kvenréttindakona! Þetta hefur ekkert með það að gera að hlutur kvenna í þjóðfélaginu er almennt annar og erfiðari en hlutur karla og að þetta þurfi að leiðrétta eins og þú sagðir í þættinum!!! Hvaða asnaskapur er í fólki að reyna að ...
Ingibjörg

19. Ágúst 2016

ŢÁ FYRST TRÚI ÉG Á MÓDELIĐ

Ég er sammála því að binda leyfilegan launamun í 1 á móti 3. Ég er sammála þér að auðvitað er þetta hægt ef vilji er til þess. En þá þarf að sýna þann vilja í verki. Heldurðu að forystufólk launafólks sé tilbúið ákveða að eigin laun fari ekki yfir átta hundruð þúsund þar sem því tókst ekki að hækka lægstu félagsmenn sína í meira en 260 þúsund?  Ef við sjáum einhverja samkvæmni þarna skal ég trúa að módelið gangi upp.  
Jóhannes Gr. Jónsson

4. Ágúst 2016

SAMI RASSINN UNDIR ÖLLUM?

Eftir að hafa kynnt mér vaxtabótamálin, og skerðingarnar sen þar koma nú um stundir vegna hækkunar fasteignamats (sem er bara tala á blaði) þá hefði verið rökréttast að kenna framsóknaríhaldinu um allt þetta. Þegar vel er að gáð kemur ýmislegt í ljós, sem skýrir þögn Vinstri grænna og Samfylkingar í þessu máli. Árið 2010 gerði vinstri stjórnin breytingar á kerfinu, hækkaði hámark til útreiknings bóta og hækkaði einnig fjárhæð vaxtabótanna. Einnig komu til SÉRSTAKAR vaxtabætur. Skerðing vegna tekna fór úr 6% í 8%, og átti þetta að koma þeim lægst launuðu best, sem það gerði í ákveðinn tíma. Ásamt þessu LÆKKAÐI stjórnin skerðingarmörk eigna úr ...
Sveinn Elías Hansson

25. Júlí 2016

AĐ SLEPPA TAKINU

Að vera án sjálfsins er að vera sannur og það er sem nóboddíinn. Sá sem sækist ekki eftir einhverju er frjáls. Það sem þú sækist eftir bindur vit þitt, heltekur vit þitt og gerir þig að þræli þess sem þú sækist eftir. Að vera nóboddíinn er að hafa ekkert að óttast því ekkert getur hann misst því hann ásælist ekki völd og væntir einskis sem getur bundið og heft vit hans af hégómlegum hvötum. Megir þú nú Ögmundur minn ...
Nóboddinn

16. Júlí 2016

ÓSKIR UM AĐ ÉG NÁI BATA

...Ert þú enn að berja höfðinu við steininn varðandi icesave? Ég held að þú þurfir að skoða niðurstöðuna betur og láta af þrjóskunni. Staðreyndin er sú að frumhlaup þitt í tíð ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur leiddi yfir þjóðina einhverja ósvífnustu ríkisstjórn sem hér hefur setið. það er oftar en ekki betri kostur að standa fast með sínum þó ekki náist ítrustu óskir manns, heldur en að opna stjórnkerfið fyrir ruslaralýð eins og þú náðir að gera, illu heilli þegar þú ...
Kristjón Sigurðsson 300645 4969

15. Júlí 2016

SAMIĐ Á KOSTNAĐ ŢRIĐJA AĐILA!

...Var að hlusta á þig á Bylgjunni í morgun varðandi einkarekstur heilsugæslu. Er svo hjartanlega sammála þér að þetta væri ófremdarfyrirkomulag. Ég las einhversstaðar þessi rök sem mér finnast mjög góð þessum málstað. Í einkarekinni heilsugæslu er markmið hámörkun hagnaðar og viðleitni við að auka tekjur sem mest og skera niður kostnað. Þegar skjólstæðingur leitar til læknis þá mælir læknirinn með meðferðum, skurðaðgerðum og lyfjagjöfum. Skjólstæðingurinn er ekki í góðri aðstöðu að rökræða við lækninn og yfirleitt fylgja menn ráðleggingum lækna og gera það sem fyrir er lagt. Þarna eru tveir aðilar að semja um kostnað sem að þriðji aðili (ríkið) þarf að borga fyrir án þess að ...
Bragi Baldursson

27. Júní 2016

BREXIT ÚRSLIT KALLA EKKI Á MÍN TÁR!

Ég er sammála þér að gráta ekki Brexit úrslitin en enn einu sinni sjáum við inn í hugarheim Evrópusambandsfólksins. Því var sama þótt Ísland sækti um aðild að Evrópusambandinu  án þjóðaratkvæðagreiðslu, heimtuðu síðan þjóðaratkvæðagreiðslu þegar viðræðum var hætt! og nú er vælt yfir afgerandi niðurstöðu í þjóðaratkvæðagreiðslu í Bretlandi. Seglum alltaf hagað eftir vindi. Hálf bjánalegt þykir mér ...
Jóel A.  

1. Júní 2016

BARÁTTAN VERĐUR AĐ FARA FRAM UTANDYRA

Alþingi er vonlaust og verður alltaf meira og meira vonlaust!. Nú þarf að taka slaginn utandyra! Það er ekkert annað í stöðunni.
Fótgönguliði

1. Júní 2016

ŢARF EKKI AĐ STALDRA VIĐ?

Ég hlustaði á eldhúsdagsumræðurnar og varð enn meira hugsi yfir því að þú ætlir að hætta á Alþingi Ögmundur. Ég  hef verið hugsi yfir þessu og ágerðust áhyggjur mínar við þessar umræður í þingsal. Þú kallar á auknar vinstri áherslur. En með brotthvarfi þínu veikir þú þessar áherslur. Þetta segi ég ekki í ásökunartón en þetta er því miður staðreynd. Og ég leyfi mér að hafa áhyggjur af henni! Nú les ég að Frosti Sigurjónsson, samfélagsbankamaður, ætli að hætta líka. Það yrði mikill missir fyrir ...
Jóhannes Gr. Jónsson 

31. Maí 2016

AFLANDSEYJA TIL ...

Gammar stunda glæfraspil,
græðgi ræður lífi.
Aflands flytja eyja til,
auðæfi og þýfi.
Kári


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

16. Júlí 2016

Sveinn Elías Hansson skrifar: HVERNIG VAXTABĆTUR ERU SKERTAR

... Rétt er það hjá Eygló Harðardóttur að vaxtabætur hafi lækkað mikið á undanförnum árum, en það er EKKI aðallega vegna bættrar afkomu heimilanna. Aðalástæða lækkunar vaxtabóta er GLÓRULAUS hækkun skerðingar vegna tekna úr 8% í 8,5% árið 2014. Sú tekjutenging skerðir bætur um tugþúsundir á hverju ári, og SAMÞYKKTI FRAMSÓKN þessar skerðingar, og er því ekki eins saklaus og Eygló vill vera að láta. Bætt staða heimilanna sem ráðherrar og þingmenn núverandi stjórnarmeirihluta guma sig af, er nánast eingöngu til kominn vegna HÆKKUNAR FASTERIGNAMATS sem hefur hækkað frá 2012 um 62,2% meðan laun hafa hækkað um 31,4% ...

13. Maí 2016

Kári skrifar: UM LÖGFRĆĐI OG SIĐFRĆĐI

... Gætt hefur sérstakrar gerðar af meðvirkni í umræðu um hin svokölluðu „Panama-skjöl". Ýmsir reynt í fjölmiðlum að troða upp með þá speki að engar sannanir séu fyrir hendi um lögbrot. Jafnvel nefnt að þetta eigi bara að vera viðfangsefni lögreglu og skattayfirvalda. Þannig er reynt að dreifa athygli fólks frá aðalatriði máls sem fjallar um siðfræði og ákveðin forréttindi sem fjárglæframenn og stjórnmálamenn reyna að viðhalda, einmitt í skjóli leyndar. Hins vegar er alveg ljóst að mjög margir treysta ekki vel nefndum yfirvöldum enda eru þau undir hæl pólitísks valds og oft fjársvelt. Það er og afar langsótt kenning að hundruð blaðamanna séu á vegum einhvers annars en sannleikans. Margar fréttir kæmu aldrei uppá yfirborðið nema vegna rannsóknarblaðamennsku. Það er líka vel þekkt í sögunni að margir stjórnmálamenn, víða um heim, hafa verið hreinræktaðir glæpamenn ....

6. Mars 2016

Kári skrifar: AĐ HAGNAST Á KOSTNAĐ ALMENNINGS

Þrátt fyrir efnahagshrunið, haustið 2008, hafa spilling og græðgi ekkert minnkað. Fjárglæframennska og firring hafa þvert á móti náð nýjum hæðum. Dæmin eru allsstaðar. Sjálftakan, og einkaránið, á formi bónusgreiðslna[i] heldur áfram í bönkum eins og fréttir af fyrrum Straumi-Burðarási sýna og sanna. Borgunarmálið[ii] er annað nærtækt dæmi um siðleysi, græðgi og spilling ...

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta