Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

17. Maí 2015

REYNT VERĐI AĐ SEMJA ÁĐUR EN SAMNINGAR RENNA ÚT

Auðvitað á að haga kjaraviðræðum þannig að þær fari stöðugt fram allan ársins hring með skipulegum hætti þannig að reynt verði að ná niðurstöðu ÁÐUR en kjarasamningar eru lausir. Þannig má forðast illvíg verkföll. Hvenær ætla Íslendingar að læra?
Ljósmóðir

17. Maí 2015

VITLAUS ÓLI

Andskoti er allt orðið spillt
á fátt má orðið stóla
þeir ferlega fóru mannavillt
að fangelsa vitlausan Óla.

Pétur Hraunfjörð

17. Maí 2015

AUĐHYGGJU-TILLAGA

Ég sá einhvers staðar að Styrmir Gunnarsson hefur bæst í hóp þeirra sem vilja lögbundin lágmarkslaun. Heldur hann og þau sem tala þessu mali, að meirihluti Alþingis sé tilbúinn að lögleiða 300 þúsund króna lágmarkslaun á mánuði einsog Starfsgreinasambandið berst nú fyrir? Nei, þessar ákvarðanir eiga að vera í höndum fólksins sjálfs og háð baráttu þess en ekki ekki reglustrikumál stjórnsýslu og stjórnmála. Út úr því hefur hvergi komið nokkuð gott - ekki heldur í þeim ríkjum þar sem er að finna lögbundin (smánar)laun. Enda er þetta hvarvetna  tillaga auðhyggjunnar.
Jóel A.

13. Maí 2015

ÁHUGAVERĐ GREIN

Jón H. Guðmundsson skrifar grein um sjúklinga og heilbrigðiskerfið í Mbl í dag.Ég held að sú grein geti orðið áhugaverð fyrir marga ...
Stefán Einarsson

11. Maí 2015

VILL HEILBRIGĐISSTÉTTIR UNDIR KJARADÓM

... Sæll á ný Ögmundur. Systursonur móður minnar er um þessar mundir fastur á sjúkrahúsinu á Norðfirði og er búinn að fá áfall skilst mér, en hann er með meðfæddan hjartagalla. Ég vona og fjölskyldan öll sem stendur að honum vonar að hægt verði að flytja hann suður í sjúkraflugi á morgun. Mér finnst líklegt að hann sé í töluverðri lífshættu, en vona auðvitað að allt bjargist og hann komist undir læknishendur í tæka tíð. Hversu mörg eru slík tilfelli, þar sem menn voru færðir til á biðlista og ekki er fyrirséð, hvernig sjúkdómur þróast í kjölfar slíkra breytinga í meðhöndlun? Ég hygg að menn hafi áttað sig á því að þau eru mörg og erfitt sé að henda reiður hversu margir séu í lífshættu og hvernig þeim muni reiða af. Þess vegna vil ég banna verkföll heilbrigðisstétta og tel að skjóta eigi málum þeirra undir kjardóm. Með bestu kveðju Stefán Einarsson  ...
Stefán Einarsson

11. Maí 2015

HVATT TIL UMRĆĐU UM VERKFALL HEILBRIGĐISSTÉTTA

... Hefur eitthvað verið skrifað um verkfall heilbrigðisstéttanna á þinni heimasíðu?
Með bestu kveðju,
Stefán Einarsson

3. Maí 2015

BARN SÍNS TÍMA?

... Nú vil ég heldur ekki álasa launþegum sem telja sig eiga rétt á hækkuðu kaupi, en hugsanlega er þessi baráttuaðferð barn síns tíma og þörf á nýrri nálgun í kjarabaráttu, ekki þessi frumskógarlögmál þar sem menn taka allt og alla í gíslingu og allt logar í öfund og rifrildi ... þetta eru bara vangaveltur og gaman væri að heyra þína skoðun þar sem þú hefur mikla reynslu af kjaramálum,
kveðja,
Gunnar

1. Maí 2015

TIL HAMINGJU MEĐ DAGINN

Verkalýðsdagurinn verðskuldar heiður
vegsemdarstígurinn er fáum greiður
heimsbyggðin fagnar
en lítið það gagnar
á heimsvaldasinna og auðvaldsins bleyður.

Hamingjuóskir nú heimsbyggð ég sendi
á hugsjónardegi ég verkföll á bendi
...
Pétur Hraunfjörð

26. Apríl 2015

ŢESSI AĐFERĐ ILLA GEKK

Fjármálalæsi og flétturnar kenna
flestir í Grundó á Kvíó nú renna
í fjármála skóla
hjá Sigga og Óla
og brátt mun engin á sjóinn hér nenna.

Þurfum ekki þeirra skóla
þessi aðferð illa gekk
Sendum burtu ....
Pétur Hraunfjörð

26. Apríl 2015

RÍKISSTUDD EINOKUN GENGUR EKKI UPP

Ég var að hlusta á þig í Samfélaginu á RÚV þar sem þú varst að tala um rafræn skilríki. Þar langaði mig að bæta í vopnabúrið gegn Auðkenni að þegar verið er að treysta á markaðsöflin þá er afdráttarlaus frumforsenda að til staðar sé samkeppni, annars falla þau um sjálf sig. Ríkisstudd einokun einkaaðila veit bara á eitt.
Magnús Bergur Magnusson


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

12. Apríl 2015

Kári skrifar: EIGNARHALD ŢJÓĐARINNAR Á EIGIN AUĐLINDUM

Eignarhald og auðlindanýting eru mál sem varða íslenska þjóð mjög miklu. Það gildir m.a. um fiskistofna í íslenskri lögsögu, jarðhita, fallvötn og hvað eina sem náttúran hefur skapað. Reynslan sýnir að sameignarsinna má finna í flestum íslenskum stjórnmálaflokkum þótt ljóst sé að séreignarsinnar tilheyri fremur sumum stjórnmálaflokkum en öðrum. 
Umræðan undanfarin ár hefur of mikið einkennst af hagfræði og tali um „arðsemi" - látið svo sem arðsemi í rekstri þeirra sem ráða yfir aflaheimildum jafngildi sjálfkrafa „arðsemi" fyrir íslenskt þjóðarbú. Yfirleitt er minna rætt um hin réttarheimspekilegu og lögfræðilegu álitamál sem snerta nýtingu auðlinda, s.s. hvort og hvernig eignarréttur getur myndast og mismunandi form eignar- og nýtingarréttar.[i] Þá hafa sumir fræðimenn á sviði lögfræði fest sig í sérstakri gerð af orðhengilshætti sem aftur gerir þeim fært að afneita hugtakinu þjóðareign". Það hugtak er þó ...

9. Mars 2015

Einar Ólafsson skrifar: AF HVERJU FÓRU LĆKNARNIR EKKI Í VIĐSKIPTAFRĆĐI?

...Í hádegisfréttum Ríkisútvarpsins var sagt frá áhuga heimilislækna á einkarekstri heilsugæslunnar, sem sagt að þeir fái einkarekstrurinn í sínar hendur. ...Hvað með þau rök að með þessu sé hægt að bæta úr skorti á heimilislæknum? Ég ætla ekkert að rengja það. En af hverju er eftirsóknarverðara fyrir þá að starfa á þessum grundvelli?
Er það af því að þeim þykir í raun mest gaman að reka fyrirtæki? ...Síðan fóru að koma heilsugæslustöðvar með margvíslegu starfsfólki. Á heilsugæslustöðinni í Efra-Breiðholti starfa t.d. 8 hjúkrunarfræöingar, 2 ljósmæður, 7 læknar, 4 móttökuritarar, 2 heilsugæsluritarar, 1 sálfræðingur, 1 hreyfistjóri og 1 skrifstofustjóri. Eiga þá læknarnir að reka stöðina? Ef svo, af hverju þá þeir? Eða eiga þeir að vinna þar á verktakasamningi? Á þá kannski að ráða allt starfsfólkið sem verktaka?
Nei, ég bara spyr.  ...

5. Mars 2015

Vésteinn Valgarđsson skrifar: AĐILD AĐ ŢROTABÚI

Evrópusambandið er bandalag evrópsks einokunarauðvalds og auðhringa um hagsmuni sína. Þar ræður fjármagnið för, gjarnan í samfloti við iðjuhölda og stórfyrirtæki. Ein stór blekking ESB-sinna er að sambandið ráði í raun litlu um innri málefni aðildarríkjanna. Önnur stór blekking ESB-sinna er að gera lítið úr lýðræðishalla Evrópusambandins. Það gefur tóninn í öllum meginmálum, nema kannski trúmálum ef einhver telur þau ennþá til meginmála. Þegar það stjórnar ekki með beinum tilskipunum stjórnar það með því að láta ríkin „sjálf" ákveða hlutina. Líkt og þegar ríkisstjórn Jóhönnu og Steingríms tók „sjálf" ákvarðanir um að fara eftir öllum „ráðleggingum" Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. Eða líkt og þegar skuldari ákveður „sjálfur" að fara eftir ... 

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta