Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

29. Janúar 2013

OFBELDISKLÁM OG BÖRN

Birtist í Fréttablaðinu 28.01.12.
Fréttabladid hausÞegar ég hafði nýverið tekið við embætti dómsmála- og mannréttindaráðherra, síðar innanríkisráðherra, haustið 2010 stóð ráðuneytið fyrir samráði um meðferð nauðgunarmála í réttarvörslukerfinu. Sú umræða var ekki úr lausu lofti gripin. Ítrekað höfðu komið fram ábendingar um að úrræði réttarkerfisins næðu eingöngu að takmörkuðu leyti utan um kynferðisbrot. Samráðið var ítarlegt og stóð yfir um nokkurn tíma með aðkomu lögreglu, ríkissaksóknara, dómstóla, grasrótarsamtaka, fræðafólks og stofnana og samtaka sem starfa með þolendum. Í þessu samráðsferli lýstu fjölmargir þeirra sem eiga aðkomu að málaflokknum áhyggjum af því að klám hefði áhrif á kynferðisbrot, bæði á ofbeldið sem beitt er við brotin og mögulega á tíðni þeirra.

11 ára sjá klám

Þessar ábendingar leiddu til þess að Innanríkisráðuneytið, í samstarfi við Velferðarráðuneytið og Mennta- og menningarmálaráðuneytið og lagadeild Háskóla Íslands, efndu til samræðu um samfélagsleg áhrif kláms, þar á meðal með fjölsóttri ráðstefnu sem haldin var í október sl. Í þessu ferli voru áhyggjur fagfólks ítrekaðar. Skólafólk lýsti áhyggjum af áhrifum kláms á hegðun ungmenna og samskipti kynjanna. Lögreglan greindi frá klám-mynstri í kynferðisbrotum sem rata á þeirra borð. Barnahús upplýsti um fjölgun mála þar sem gerendur eru sjálfir á barnsaldri og í sumum tilfellum að líkja eftir ofbeldisfullu klámefni. Og samtök sem starfa með þolendum  kölluðu á frekari umræðu um áhrif kláms. Bent var á að íslensk börn eru að meðaltali 11 ára þegar þau sjá klámefni í fyrsta sinn og mörg þeirra eru alls ekki í leit að því. Sum þeirra sýna í framhaldinu svipuð merki og börn sem verða fyrir kynferðisofbeldi, eru m.ö.o. í áfalli.

Yfirráð og ofbeldi

Eitt af því sem vakti mig til umhugsunar voru ábendingar lykilfyrirlesra ráðstefnunnar í október, Gail Dines, um það klámefni sem er í mestri umferð á internetinu. Þetta eru ekki sakleysislegar myndir af nöktu fólki í kynferðislegu samneyti. Efnið á meira skylt við pyntingar, þar sem konur eru viðfangið en karlar gerendur, auk þess sem ítrekað er farið að, og stundum yfir, mörk hins löglega, s.s. með skírskotunum til barna í kynferðislegum tilgangi. Nánd, virðingu og öryggi er ekki til að dreifa, en hatursfull ummæli, yfirráð og ofbeldi ráða ríkjum.

Ábyrgð og yfirvegun

Undirbúningshópur sem stóð að samráðsferlinu skilaði ítarlegum og sundurliðuðum tillögum til innanríkisráðherra, mennta- og menningarmálaráðherra og velferðarráðherra. Í þeim tillögum sem til mín var beint var lagt til að ég fæli Refsiréttarnefnd að vinna frumvarp til breytinga á almennum hegningarlögum með það að markmiði að þrengja og skýra skilgreiningu á klámi. Þetta hef ég þegar gert. Rétt er að taka fram að lögum samkvæmt er bannað að dreifa klámi á Íslandi en það skortir á að hugtakið sé skilgreint í lögum. Í tillögum sem fram komu í samráðsferlinu var lagt til að skilgreiningin tæki mið af norskum hegningarlögum, en einnig að kannað yrði sérstaklega hvort ástæða sé til að banna vörslu kláms, líkt og á við um barnaklám, og mun refsiréttarnefnd leggja á það mat. Öllu máli skiptir að þessi mál séu skoðuð af ábyrgð og yfirvegun.

Í annan stað hef ég, að tillögu undirbúningshópsins, lagt til að skipaður verði starfshópur sem kortleggi úrræði lögreglu til að framfylgja banni við klámi, einkum með hliðsjón af aðgengi barna að grófu og skaðlegu efni. Sá hópur mun fjalla um hvað er tæknilega mögulegt og hvað ekki og skila sínum tillögum, sem unnt verður að byggja frekari pólitíska stefnumótun á.

Ritskoðunargrýlan

Ég tel skyldu mína sem innanríkisráðherra að verða við ábendingum þeirra sem starfa við málaflokkinn og lýsa áhyggjum af áhrifum kláms, með því að efna til umræðu um málið og láta kanna þá möguleika sem eru í stöðunni. Um þetta kunna að vera skiptar skoðanir og tek ég umræðunni fagnandi, en hvet um leið til yfirvegunar. Upphrópanir um ritskoðun eru aðeins til þess fallnar að beina athyglinni frá sjálfu umræðuefninu, sem er það pyntingarefni sem finna má á internetinu og áhrif þess á þá sem að koma að framleiðslu þess og jafnframt þá sem á það horfa, einkum og sér í lagi börn.


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

23. Nóvember 2014

MÁL HÖNNU BIRNU VERĐI TIL LYKTA LEITT

Afsögn Hönnu Birnu kom mér ekki á óvart nema síður séð. Hún sagði af sér þegar fokið var í öll skjól. Með þessu flýr hún uppgjör þessa máls. Það má ekki gerast að málið verði á einhvern hátt til lykta leitt á Alþingi.
Jóel A.

23. Nóvember 2014

HANNA BIRNA ER ENN RÁĐHERRA EĐA HVAĐ?

Hanna Birna Kristjánsdóttir er enn innanríkisráðherra og hefði ég haldið að Stjórnskipunar- og eftirlitsnenfd gæti strangt til tekið kallað hana á sinn fund alla vega þar til hún lætur formlega af ráðherradómi. Er þetta ekki réttur skilningur ...
Jóhannes Gr. Jónsson 

19. Nóvember 2014

HLEGIĐ AĐ SKULDA-LEIĐRÉTTINGU - EĐA HVAĐ?

Ég er búinn að hitta þó nokkuð af hátekjufólki sem keypti sér dýrar fasteignir eða tók glórulaus lán fyrir hrun og fékk margt hámaks eða háa svokallaða "skuldaleiðréttingu". Það hlær dátt ... Ögmundur talar um forsendubrest, það er enginn forsendubrestur til í þessu samhengi í auðvaldþjóðfélagi, aðeins framboð og eftirspurn, kreppur og góðæri, sem fólk verður að sætta sig við ef það vill á annað borð búa í slíku þjóðfélagi eins og Hannes H. Gissurarson talar um varðandi orsök hrunsins, hann ætti að vita það, var hann ekki arkitektinn að því? Ögmundur, sem um margt er góður stjórnmálamaður, ætti að hafa þessa hluti í huga áður en hann lofsyngur kosningabrellur Sigmundar og hans nóta ...
Guðlaugur Gísli Bragason

14. Nóvember 2014

PENINGAR OG STJÓRNMÁL

Ég verð að segja að ég skil ekki alveg hluta af stjórnarandstöðunni sem gagnrýnir skuldaleiðréttinguna en sækir samt um hana! Það getur vel verið að þetta fólk hafi það gott fjárhagslega og gleðst ég þá með því. En það er líka til fólk sem fær 6 til 15 þúsund króna lækkun pr.mán.á afborgunum af lánum sínum og því munar um þá upphæð. Eru þessir þingmenn ...Ég vil þakka þér fyrir baráttuna þína í Guðmundar og Geirfinnsmálinu. Þetta mál er skömm fyrir réttarkerfið okkar... Ég velti fyrir mér stöðu borgarfulltrúa og hvert hlutverk þeirra er ... Hofsvallagötu ævintýrið kostaði borgarbúa 25 miljónir...
Sigurbjörn Halldórsson 

8. Nóvember 2014

BÚINN AĐ AFTURKALLA RAFRĆNU SKILRÍKIN SÍN

Rafræn skilríki í farsímann geta dregið verulega úr öryggi þínu! Núna er kominn þrýstingur á almenning að taka upp rafræn skilríki, t.d. til að "klára leiðréttinguna". Til þess er boðið upp á að fá rafræn skilríki sett í farsímann hjá fólki. Þessi rafrænu skilríki er svo hægt að nota til að skrá sig inn á vefi hjá alls kyns opinberum og einka-aðilum. Þetta er slæm hygmynd út frá örygginu. Með því að nota rafræn skilríki í farsíma er verið að setja öll eggin í sömu körfuna. Þessari körfu er síðan læst með svakalega flottum lás sem okkur er sagt að sé óbrjótanlegur, við þurfum bara að skaffa körfuna. Við tökum líka flest þessa körfu með okkur hvert sem við förum. Stundum skiljum við hana eftir einhversstaðar, við lánum hana, týnum henni og svo framvegis. Við raunar keyptum okkur þessa körfu til að ....
Friðjón Guðjohnsen

6. Nóvember 2014

MUN NEITA AĐ NOTA AUĐKENNI

Ég vil þakka þér Ögmundur fyrir þá umræðu sem þú hefur haldið á lofti með fyrirhugaðan þátt Auðkennis í skuldaleiðréttingunni. Sem ríkisstarfsmaður á ég engan kost annan en að fá greidd laun í krónum (frá ríkinu) og greiða skatta mína og skyldur í sömu mynt. Þetta er víst orðað svo að íslenska krónan sé lögeyrir í landinu. Það á að þýða að hún sé gjaldgengur greiðslumáti í öllum viðskiptum. Þetta er víst einn af þeim þáttum sem ríkið skilgreinir sig út frá: Að hafa einkaleyfi á valdbeitingu og útgáfu gjaldmiðils. Þeir sem ...
Július F.

5. Nóvember 2014

VERĐUR LÁTIĐ STAĐAR NUMIĐ VIĐ ŢRIFIN?

Nú hefur stjórnendateymi ráðuneytanna rekið fólkið sem þrífur. Markmiðið er sjálfsagt sparnaður, kannski hefur einhver nefnt til umbætur og nútímavæðingu. Eða bara eitthvað til að láta þetta hljóma betur. Nú vona ég að konurnar sem þrifu þessi ráðuneyti hafi verið stórkostlega yfirborgaðar, á kjörum sem færði þeim auðæfi umfram vinnuframlag og helst að þær hafi verið óalandi og ekki húsum hæfar. Ákvörðun ráðuneytanna væri þar með réttlætanleg og ég sem skattgreiðandi fengi fullvissu fyrir að verið væri að gæta framlags míns til opinbers rekstrar. Konurnar sem missa vinnuna, sem eru víst komnar yfir miðjan aldur, hefðu þá líka átt þess kost að safna í sjóð á þessum ofurlaunum og sest virðulega í ...
Snorri

2. Nóvember 2014

UM VERKFÖLL OG TRYGGINGAR

... Nú er svo komið á Spáni á Benidorm amk.að samevrópska tryggingakortið er ekki gilt lengur við komu á sjúkrahús heldur greiðslukort með þeim orðum að fólkið sjálft innheimti þetta hjá sjúkratryggingum er heim er komið og leggi fram reikninga. Að lokum vil ég minnast á sem gamall löggukarl að sá dagur komi aldrei að almenna lögreglan vopnist við skyldustörf.
Þór Gunnlaugsson

2. Nóvember 2014

RÍKISSTUĐNINGUR VIĐ AUĐKENNI

...Það er gert að skilyrði fyrir að njóta ábata af almennri efnahagsaðgerð að taka upp viðskipti við tiltekinn einkaaðila. Kvöðin er alger því það er enginn annar kostur gefinn - ekki einu sinni á að mæta á starfsstöð hjá ríkinu eða viðskiptabanka og skrifa undir. Ætli það séu til dæmi um meiri ríkisstuðning við einkarekstur? Er þetta í prinsippi nokkuð ósvipað því ef ákveðið væri að endurgreiðslan færi inn á bensínkortið? Þeir einir sem væru með N1-kort gætu notið ábatans? Ég átta mig á að þessi rafræna lausn hefur einhverja þýðingu upp á öryggi í pappírslausum viðskiptum, en það virðist þó ekki réttlætanlegt að nota svona tilefni til að styrkja viðskiptamódel einhverra manna út í bæ.
Kjartan

28. Október 2014

UM BYSSUR, ESB, ICESAVE OG FLEIRA

Byssuvæðing lögreglunnar er eitt furðulegasta mál sem upp hefur komið á undanförnum árum. Það er hápunkturinn á þeirri aðferð núverandi ríkisstjórnar að taka ákvarðanir án þess að bera eitt eða neitt undir þjóðina. Ekki var þjóðin spurð hvort leggja ætti hugmyndir um nýja stjórnarskrá til hliðar. Ljóst er að við fáum ekki nýja stjórnarskrá meðan þessi ríkisstjórn situr sem fastast. Þjóðin var ekki spurð hvort draga ætti aðildarumsókn að Evrópusambandinu til baka. Langflestir fræðimenn hafa eindregið lagt áherslu á að aðild með eðlilegum og skýrum skilyrðum er mjög góð leið að styrkja hagsmuni okkar um alla framtíð. Þjóðin var ...
Kv., úr Mosfellsbæ,
Guðjón Jensson


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

4. Nóvember 2014

Baldur Andrésson skrifar: VOPNIN KVÖDD

Landhelgisgæslan hefur, með vitund ríkislögreglustjóra, verið staðin að umfangsmiklu vopnasmygli til landsins. MP5 vélbyssur í hundraðatali og ókjör skotfæra voru með leynd færð til landsins fyrir mörgum mánuðum síðan. Þessi smyglvarningur var vandlega falinn í gamalli vopnageymslu á  Suðurnesjum. Geymslusvæðið er sannarlega í íslenskri lögsögu. Um felustað óskráðu vopnanna gilda engin sérlög Íslandi. Brotavilji vopnasmyglaranna virðist hafa verið einbeittur. Ekkert er ennþá upplýst um smyglaðferðina, t.d. með hvaða hætti vígtólin  bárust til landsins. Sagt er þó að viðkomandi ráðherrar, ríkisstjórn og Alþingi voru algerlega hlunnfarin um upplýsingar. MP5 vélbyssur eru allöflug vígtól. Þau eru ætluð framavarðasveitum herja og sérþjálfuðum ... 

25. Október 2014

Baldur Andrésson skrifar: VÉLRÁĐ OG VÉLBYSSUR

2010 komu vopna- og verjukaup ríkslögreglustjóra til áberandi samfélagsumræðu, þótt núverandi utanríkisráðherra reki ekki nú minni til þess. Strax þegar til efnhagshruns dró haustið 2008 voru á kontór ríkislögreglustjóra lögð drög að stórinnkaupum á gasi og öðrum útbúnaði til að mæta óánægðum almenningi, ef hann flykktist til andmælafunda. Þá sat sem fastast hægristjórnin, sem verið hafði handbendi fjárglæframanna að flestra mati og ekkert fararsnið var á æðstu embættismönnum opinbera stýrikerfis glæfraviðskipta. Þá var Seðla-bankinn gjaldþrota. Nánustu samstarfsmenn ríkislögreglustjóra á kontór hans höfðu sýnt þá forsjálni að stofna sjálfir til einkafyrirtækja, sem þeir ...

13. September 2014

Baldur Andrésson skrifar: RÉTTUR MANNA Á ÍSLANDI

Kerfislæg andstaða, kerfislægir fordómar gegn hælisleitendum á Íslandi eru rótfastir innan stjórnsýslunnar. Ræturnar eru gamalgrónar og eiga sér upphaf í heimóttarskap, þjóðrembu og hægripopúlisma liðinna tíma. Þótt almenningur hafi vitkast á nýliðnum áratugum, ríkja ennþá leyfar af flóttamannafyrirlitningu innan stjórnsýslunnar. Sérhver flóttamaður/ hælisleitandi er því gjarnan stimplaður sem meintur  bragðarefur og honum ber öll sönnunarskylda til að reka af sér óorðið, slíka stimplun stjórnsýslufulltrúa, sem hann fær strax við komu til landsins. Það er ekki heyglum hent að endureisa mannorð sitt í jafn fjandsamlegu umhverfi. Ekki síst ef líf viðkomandi þolanda er áður markað rúnum ofsókna, kúgunar eða stríðs. Ekki er langt síðan forstjóri Útlendingastofnunar ...


Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta