Beint á leiđarkerfi vefsins

Annađ

27. September 2017

FRÉTTABLAĐIĐ OG SKIPAN Í HĆSTARÉTT

Hæstiréttur og Fréttablaðið
Í Fréttablaðinu hefur á undanförnum dögum verið fjallað um málaferli sem varða gróft ofbeldi og þá sérstaklega þá ákvörðun Hæstaréttar að verða ekki við beiðni brotaþola að meintur ofbeldismaður yrði ekki viðstaddur vitnaleiðslu enda stæði brotaþola ógn af nærveru hans. Án þess að ég þekki vel til þessa máls veit ég nóg til að finnast niðurstaðan slæm. Þótt Hæstiréttur telji að lagaleg rök hafi knúið sig til þessarar niðurstöðu - með tilvísan í hefðir - þá þykir mér ósannfærandi að ekki skuli hafa verið orðið við óskum konu um að manni sem hún segir hafa beitt sig ofbeldi - skuli gert að hlýða á vitnisburð hennar utan réttarsalar og ekki í augnsambandi við hana. Ef ákvöðrum Hæstaréttar byggir á hefð, þá hef ég sterka tilfinningu fyrir því að þessi hefð þurfi endurskoðunar við!

En hver skyldi bera ábyrgð á slíkum ákvörðunum Hæstaréttar? Væntanlega þeir sem skipað hafa í réttinn. Svo má ráða af umfjöllun Fréttablaðsins. Þannig hafði blaðið ítarlega fréttaskýringu um skipan í Hæstarétt og viti menn stórtækastur allra, sá sem „ekki hafði setið auðum höndum" í þessu efni var Ögmundur Jónasson. http://www.visir.is/g/2017170929556  

Nú ætla ég ekki að fara að biðjast afsökunar á því fólki sem ég skipaði í Hæstarétt. Síður en svo. En mig langar hins vegar til að fara þess á leit við Fréttablaðið að það reyni að setja örlítið meira vit inn í fréttaflutning sinn. Það ætti að vera viðráðanlegt.

Fréttablaðið hefði þannig gjarnan mátt skoða lög um dómstóla þar sem kveðið er á um skipan hæstaréttardómara áður en ályktanir voru dregnar. Þessi lög hafa tekið nokkrum breytingum á undangengnum árum en árið 2010 var gerð sú breyting að skipunarvald ráðherra var stórlega takmarkað.

Lagagreinarnar sem lúta að þessu eru svohljóðandi:

[4. gr. a. [Ráðherra] 1) skipar fimm menn í dómnefnd til að fjalla um hæfni umsækjenda um embætti hæstaréttardómara og héraðsdómara. Tveir nefndarmanna skulu tilnefndir af Hæstarétti, þar af annar þeirra sem formaður nefndarinnar, og skal að minnsta kosti annar þeirra ekki vera starfandi dómari. Tilnefnir dómstólaráð þriðja nefndarmanninn en Lögmannafélag Íslands þann fjórða. Fimmti nefndarmaðurinn skal kosinn af Alþingi. Varamenn skulu tilnefndir og skipaðir á sama hátt. Skipunartími í nefndina er fimm ár en þó þannig að skipunartími eins manns rennur út hvert ár. Sami maður verður ekki skipaður í sæti aðalmanns í nefndinni oftar en tvisvar samfleytt.
Dómnefnd skal láta [ráðherra] 1) í té skriflega og rökstudda umsögn um umsækjendur um embætti hæstaréttardómara. Í umsögn dómnefndar skal tekin afstaða til þess hvaða umsækjandi sé hæfastur til að hljóta embættið, en heimilt er að setja tvo eða fleiri umsækjendur jafna. Að öðru leyti setur ráðherra nánari reglur 2) um störf nefndarinnar.
Óheimilt er að skipa í dómaraembætti mann sem dómnefnd hefur ekki talið hæfastan meðal umsækjenda, hvort heldur einn eða samhliða öðrum. Frá þessu má þó víkja ef Alþingi samþykkir tillögu [ráðherra] 1) um heimild til að skipa í embættið annan nafngreindan umsækjanda sem fullnægir að mati dómnefndar öllum skilyrðum 2. og 3. mgr. 4. gr. Ráðherra skal þá leggja slíka tillögu fyrir Alþingi innan tveggja vikna frá því að umsögn dómnefndar er afhent honum eða innan þess tíma frá því að Alþingi kemur næst saman eftir að umsögn er fengin og verður tillaga að vera samþykkt innan mánaðar frá því að hún er lögð fram, ella er ráðherra bundinn af umsögn dómnefndar.] 3)
    1)
L. 162/2010, 151. gr. 2) Rgl. 620/2010. 3)L. 45/2010, 2. gr.

Eins og hér kemur fram eru miklar takmarkanir á aðkomu ráðherra að skipan í embætti hæstaréttardómara. Enda var lögunum breytt til þess að reisa skorður við pólitík í réttarkerfinu en skipun hæstaréttardómara hafði oftar en ekki verið harðlega gagnrýnd, með réttu eða röngu, á þeirri  forsendu að stjórnmálaskoðanir hefðu þar skipt máli.

Eftir lagabreytinguna 2010 getur ráðherra vissulega gengið framhjá dómnefndinni að því leyti að hann getur farið með tillögu um hæstaréttardómara fyrir Alþingi en á því eru einnig takamarkanir eins og sjá má í lagaákvæðinu.

Skipan í embætti hæstaréttardómara í tíð minni sem dómsmálaráðherra réðst af því að embættin voru laus og þurfti að skipa í þau. Tvisvar stóð ég frammi fyrir því að gera upp á milli umsækjenda sem dómnefnd hafði talið jafnhæfa. Farið var yfir málin af kostgæfni í ráðuneytinu áður en komist var að ígrundaðri málefnalegri niðurstöðu sem ég síðan byggði skipan mína á. Þar var m.a. horft til reynslu og í öðru tilvikinu var einnig horft til kynjahalla í Hæstarétti þótt það eitt hafi ekki ráðið úrslitum.

Hér má sjá skrif Fréttablaðsins sem vísað er til: http://www.visir.is/g/2017170929556  og  http://www.visir.is/g/2017170929282/hefur-ahyggjur-af-vidhorfi-haestarettar-til-tholenda-heimilisofbeldis


Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

30. September 2017

SAMANŢJAPPAĐ LÍFSHLAUP

Félagsmál og fræði sagn,
fréttir, kennslustörfin.
Finnst að núna geri gagn,
gæta barna er þörfin.
Kári

29. September 2017

UM KAUP Á GRUNDAFJARĐAR-ÚTGERĐ OG UM SAMEININGU

Þeir Grundfirðinga girtu í brók
ei góðvildina hæðið.
Nú kalla þeir plássið litla krók
og nýja efnahagssvæðið.
...
Pétur Hraunfjörð

29. September 2017

SIGMUNDUR SHANGHĆJAĐUR

Í sjónvarpinu sýndist glaður
sína framtíð vaskur þrá.
Sagðist vera Sjanghæjaður,
sannleikanum bægði frá.
Kári

26. September 2017

AFLANDS-FLOKKURINN

Framsókn hefur fúna hlið,
flokkur djúpt er sokkinn.
Sigmundur sækir útávið,
sannar aflandsflokkinn.
Kári

25. September 2017

HRĆRIRNGAR Í PÓLITÍK

Á lukkuriddara lengist nefið
lætur eins og ekkert sé
Fljótlega verður allt fyrirgefið
og fjöldinn krýpur á hné.

Hér Vinstri/Grænir verða brátt
með völdin í þessu landi
Um það verður þjóðfélags sátt
Þá hættir fátæktar vandi.
...
Pétur Hraunfjörð

18. September 2017

UM KOSNINGAR OG RÍKISSTJÓRN

 Ef valdið heim nú viljið þið,
verður nýtt að prófa.
Kosningu ef klúðrum við,
kætist flokkur bófa.
...
Kári

15. September 2017

LANDINN FRJÁLS

Loksins verður landinn frjáls,
losnar við Íhaldið.
Ber þá enga hespu um háls
og alþýðan fær valdið.
Pétur Hraunfjörð

6. September 2017

HEIMSVIĐSKIPTIN ŢRÓUĐ Í FINNAFIRĐI

Efla hefur þróað Finnafjarðarverkefnið. Það er kallað viðskiptaþróun. Hugmyndin er að olíuhreinsunarstöðin risastóra verði í Finnafirði. Þá er hægt að nýta höfnina bæði fyrir olíuskip og fyrir siglingar yfir Norðurpólinn þegar ísinn verður bráðnaður.
Ingibjörg Elsa Björnsdóttir

6. September 2017

ERUM Á LEĐINNI

Stærsta höfn á norðurhveli í Finnafirði og stærsti flugvöllur á norðurslóðum í Keflavik. Ætlum við að láta Björgólf hjá Icelandair, Skúla í Wow og bæjarstjórann í Langanesbyggð færa okkur inn í 21. öldina á sínum forsendum? Ég held við þurfum ekki fleiri stýrimenn til að komast fram af brúninni. Við virðumst vera á réttri leið til að komast þangað.
Haffi

6. September 2017

ENN UM MINNISVARĐA

Fróðelgt væri að fá fréttir af því hver urðu afdrif beiðni stríðsminjanefndar Bandaríkjanna um minnisvarða í Höfða um framlag BNA til freslsisbaráttu mannkyns á seinni hluta tuttugustu aldar, þar með talið Víetnam og Hiroshima. Sagt var að Reykjavíkurborg væri að skoða þessa málaleitan. Hver skyldi hafa orðið niðurstaðan?
Jóel A. 


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

12. Október 2017

Kári skrifar: FÁEIN ORĐ UM VEGTYLLUR, SKYNFĆRI OG MANNGREINAR-ÁLIT

Mannvirðingar meta best,
máta flokka, stöður þrá.
Til Himnaríkis heldur lest,
henni vilja margir ná.

Hugtakið "vegtylla" er skilgreint í íslenskri nútímamálsorðabók svona: "sýnileg upphefð, viðurkenning eða góð staða". Mikilvægt er að hafa þessa skilgreiningu á hreinu, enda sækjast margir eftir vegtyllum sem svo eru kallaðar. Eins og skilgreiningin ber með sér, má ljóst vera að "sýnileg upphefð" er einhvers konar "upphefð" sem maður, eða menn, sýnir öðrum manni eða mönnum. Þetta er með öðrum orðum ...

27. Júní 2017

Sveinn Elías Hansson skrifar: RÍKIĐ SKERĐIR RÉTTINDI ALDRAĐRA OG ÖRYRKJA, MEĐ EIGNUM RÍKISSJÓĐS

Þegar launamenn greiða hlut af launum sínum inn í lífeyrissjóði, sem þeir eru skyldugir að gera, þá er EKKI greiddur tekjuskattur af þessum greiðslum, þannig að ríkið á hluta af þessum greiðslum þegar þær eru greiddar út og þær eignir SKERÐA réttindi lífeyrisþega. Ríkið skerðir semsagt greiðslur til lífeyrisþega, með eignum sínum. Við getum tekið einfalt dæmi til að sýna fram á þetta ...

14. Júní 2017

Sveinn Ađalsteinsson skrifar: ŢEGAR DANIR KOMU ÍSLENDINGUM TIL HJÁLPAR OG REFSKÁKIN Í STJÓRNMÁLUM

Undirritaður skrifaði neðanskráðar hugleiðingar, eftir lestur smápistils Jónasar Kristjánssonar á vef- miðli hans. Þjóð sem er illa að sér í eigin sögu er illa á vegi stödd. Við sem komin eru yfir miðjan aldur voru alin upp við að lesa mjög þjóðernislega, einsleita og að hluta til ranga Íslandssögu Jónasar frá Hriflu. Mjög fáir Íslendingar hafa heyrt um það sem ég tæpi á hér að neðan, þ.e. að einasta „byltingin" sem gerð hefur verið íslensku þjóðinni til hagsbótar, stóðu danskir borgarar Kaupmannahafnar að í mars- mánuði 1786 ...

Slóđin mín:

Annađ

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta