Beint á leiđarkerfi vefsins

Samfélagsmál

5. Nóvember 2013

EKKI SAMKOMULAG UM REYKJAVÍKURFLUGVÖLL!

Birtist í Morgunblaðinu 4.11.13.
MBL- HAUSINNHanna Birna Kirstjánsdóttir, innanríkisráðherra, hefur sagt að nýundirritað samkomulag um Reykjavíkurflugvöll byggist á fyrra samkomulagi þar um, en nú hafi hins vegar öryggi verið tryggt í innanlandsfluginu og sé nýfrágengið samkomulag  „gott dæmi um árangur sem hægt er að ná með samtali og samstarfi ólíkra aðila".

Samtal og samstarf?

Þetta er ofsagt, því komið er í ljós að talsvert hafi skort á að allir þessir „ólíku aðilar" hafi talað saman. Í samkomulagi sem ég undirritaði sem þáverandi innanríkisráðherra 19. apríl sl. ásamt borgarstjóra, segir m.a.: „Að undirbúnar verði endurbætur á aðstöðu fyrir farþega, þjónustuaðila og rekstraraðila flugvallarins. Unnið verði eftir samkomulagi við Isavia ohf. um að félagið taki yfir rekstur og eignarhald á núverandi flugstöð Flugfélags Íslands. Að gerð verði viðskiptaáætlun fyrir nýja flugstöð sem miðar að sjálfbærni hennar."

Síðar segir í samkomulaginu: „Fjögurra manna starfshópur verði skipaður af innanríkisráðherra og borgarstjóra til þess að vinna að ofangreindum markmiðum."

Í þennan starfshóp voru skipaðir tveir fulltrúar Reykjavíkurborgar, einn frá Isavia og einn frá Innanríkisráðuneytinu. Um verkefni hópsins segir nánar í samkomulaginu: „Starfshópnum er ætlað að fylgja eftir þeim ákvörðunum sem þegar hafa verið teknar samkvæmt samkomulagi þessu og að ganga frá útfærðum tillögum varðandi þau atriði sem eru ófrágengin."

Eftir því sem ég kemst næst skilaði starfshópurinn áfangaskýrslu í sumar en síðan ekki söguna meir.

Engin flugstöð - enginn samningur

Í mínum huga var alveg kýrskýrt að ekki kæmi til greina að ganga frá landsölu og loka norð-austur/suð-vestur-brautinni nema að starfshópurinn hefði sannfærst um að það væru fjárhagslegar forsendur fyrir því að reisa nýja flugstöð og að hún ætti að vera í eigu og á forræði Isavia. Nú er Isavia horfið frá borði og forsendurnar enn ófrágengnar. Þar með er samningurinn frá því í apríl gerður óvirkur. Vil ég minna á að 30. maí sl. skrifaði ég grein í Morgunblaðið undir fyrirsögninni: Enginn flugvöllur - ekkert samkomulag, en þar er þessi afstaða áréttuð.

Óvissa um framtíð flugvallar

Sl. miðvikudag birtist pistill á vefritinu visir.is undir fyrirsögninni: „Óvissa um Reykjavíkurflugvöll hamlar uppbyggingu þjónustu."

Í pistlinum er bent á að móðurfélag Flugfélags Íslands, Icelandair Group, hafi verið aðili að nýfrágengnu samkomulagi ríkis og borgar um framtíð Reykjavíkurflugvallar en fulltrúar annarra félaga hafi þar engan fulltrúa haft.

Orðrétt segir: „Björgólfur Jóhannsson forstjóri Icelandair Group sagði eftir undirritun samkomulagsins sem tryggir veru Reykjavíkurflugvallar í Vatnsmýri til ársins 2022, að félagið hefði ákveðinn rétt á flugvallarsvæðinu vegna langrar veru sinnar þar. Félagið myndi sækjast eftir að fá að bæta aðstöðu sína á flugvellinum."

Síðan er vitnað í Ragnheiði Elínu Árnadóttur, ráðherra ferðamála, sem greinilega hefur áhyggjur af því að jafnræðis sé ekki gætt gagnvart rekstraraðilum með aðkomu Icelandair Group og nefnir í því sambandi flugfélagið Erni sérstaklega. Við svo búið spyr pistlahöfundur ráðherrann hvort ekki væri þá rétt „að Ísavia sem rekur flugvöllinn byggði þá aðstöðu og tryggði öllum jafnan aðgang?" Þessu svarar ráðherra ferðamála á eftirfarandi hátt: „Jú, en þeim til vorkunnar þá er kannski ekki skynsamlegt að fara í gríðarlega kostnaðarsamar fjárfestingar þegar óvissan um staðsetninguna er eins og hún er í dag."

Málið í fullkomnu uppnámi

Ég ítreka að forsenda samkomulagsins frá 19. apríl var rekstraráætlun, sem ekki byggðist á þeirri óvissu sem hér er vísað til. Það er rétt hjá ferðamálaráðherra að óvissa fylgir því að byggja flugstöð sem hugsanlega ætti ekki lengri líftíma en sex ár. Önnur forsenda samkomulagsins frá 19. apríl var sú að flugreksturinn og aðstaða væri á vegum Isavia en ekki einstakra rekstraraðila. Í þriðja lagi var um það samkomulag að fjármunir sem fengjust fyrir landakaup rynnu til Isavia til uppbyggingar aðstöðu á flugvellinum.

Ef þessar forsendur eru virtar að vettugi er tómt mál að vísa í fyrra samkomulag. Það hefur þá einfaldlega verið að engu gert. Ég fæ því ekki betur séð en málið sé í fullkomnu uppnámi.

Gegn vilja yfirgnæfandi meirihluta

Það er hins vegar ljóst að eftir að undirskriftir rúmlega 70 þúsunda manns höfðu verið afhentar borgaryfirvöldum og skoðanakannanir höfðu sýnt yfirgnæfandi meirihluta hliðhollan flugvellinum þar sem hann er nú, er úr vöndu að ráða fyrir þau sem eru staðráðin í að koma vellinum burt.

Niðurstaðan er samkomulag sem er verra en ekkert. Og er þá ónefndur sá kostnaður sem mun hljótast af því að fá ráðgjarfafyrirtæki, væntanlega erlent, til að finna hvort hægt er að koma flugvellinum fyrir annars staðar á borgarlandinu. Er ekki mál að linni? Eða þurfum við að afplána "samtal og samstarf" af þessu tagi næstu árin?

Bréf til síđunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

16. Nóvember 2017

KLÓKT?

Þá eru þeir mættir, Gylfi frá ASÍ og Halldór Benjamin frá SA, yfir sig hrifnir af stöðugleikanum sem nú er boðaður á forsendum SALEK. Það þýðir að enginn má hækka í launum nema þeir  félagar samþykki. Sigurður Ingi, framsóknarmaður, sagði að það hafi verið "klókt" að fá þá á fund flokksformannanna sem nú eru að ganga frá stjórnarsáttmála sínum. Allt þetta er nú ekki klókara en svo að þessi málatilbúnaður hefur hrakið framkvæmdastjóra Starfsgeinasambandisns, Drífu Snædal, frá borði. Hef ég þó grun um að hún hafi ekki sagt sitt síðasta orð. Er það vel.
Jóhannes Gr. Jónsson 

15. Nóvember 2017

HVERJIR HRÓSA HAPPI?

Ýmsir geta nú hrósað happi yfir að fátt er um illa-smalanlega ketti í VG. En hverjir skyldu það vera sem hrósa happi yfir því? Almenningur eða Sjálfstæðisflokkurinn?
Jóel A.

13. Nóvember 2017

VILJANDI TÝNA TÖLU

Vinstri Grænir velja brátt
viljandi týna tölu.
Við Íhaldið þeir semja sátt
og enda á útsölu.


Nú er allt farið sem farið getur
fjandans Íhaldið áfram situr
Og mikið grætur nú gamli Pétur
gott er að vera eftir á vitur.
Pétur Hraunfjörð

11. Nóvember 2017

ÚTFÖRIN

Vinstri-Grænum fer nú frá
Þeir fóru yfir strikið.
Með Íhaldinu margir sjá
útför fyrir vikið.
Pétur Hraunfjörð

11. Nóvember 2017

HĆGRI STEFNA Í BOĐI VG?

Hvað er eiginlega að gerast í íslenskum stjórnmálum? Þarf fleiri Borgunarmál, áframhaldandi aðgang einkavæðingarsinna að stjórnsýslunni, meiri misskiptingu, meiri stóriðju, með öðrum orðum, meira af Sjálfstæðisflokknum - og allt þetta, HÆGRI STEFNA í boði VG? 
Jóhannes Gr. Jónsson

8. Nóvember 2017

SLEGINN

Vinstri-Grænir vilja nú
vera hægramegin.
Á þeim hafði trölla trú
töluvert er nú sleginn.
Pétur Hraunfjörð

28. Október 2017

LJÓĐMĆLI

Að kosningum komið er
kannski velurðu rétt.
En sitt sýnist hverjum hér
svo það verður ekki létt.
...
Pétur Hraunfjörð

28. Október 2017

MUNIĐ AĐ KJÓSA RÉTT

Í Panama hafa pokann geymt,
peningar og valdastétt.
Mörgu logið, margt er gleymt,
munið þó að kjósa rétt.
Kári

28. Október 2017

KOSNINGAŢANKAR

Nú bíður oss bláahöndin
betri sultarkjör
krjúpum og kysum vöndinn
ei verðum á lofið spör.
...
Pétur Hraunfjörð

18. Október 2017

SÚPERCHRIST BRÁTT FYRIRGEFIĐ?

Lögbannið er lyginni næst,
enn lengist á gosa nefið.
Og Bjarna Ben súperchrist,
verður brátt fyrirgefið.
Pétur Hraunfjörð


BSRBVGAlţingi

Póstlisti

Hér ađ neđan geturđu skráđ ţig á póstlista Ögmundar. Skráđir ađilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

12. Október 2017

Kári skrifar: FÁEIN ORĐ UM VEGTYLLUR, SKYNFĆRI OG MANNGREINAR-ÁLIT

Mannvirðingar meta best,
máta flokka, stöður þrá.
Til Himnaríkis heldur lest,
henni vilja margir ná.

Hugtakið "vegtylla" er skilgreint í íslenskri nútímamálsorðabók svona: "sýnileg upphefð, viðurkenning eða góð staða". Mikilvægt er að hafa þessa skilgreiningu á hreinu, enda sækjast margir eftir vegtyllum sem svo eru kallaðar. Eins og skilgreiningin ber með sér, má ljóst vera að "sýnileg upphefð" er einhvers konar "upphefð" sem maður, eða menn, sýnir öðrum manni eða mönnum. Þetta er með öðrum orðum ...

27. Júní 2017

Sveinn Elías Hansson skrifar: RÍKIĐ SKERĐIR RÉTTINDI ALDRAĐRA OG ÖRYRKJA, MEĐ EIGNUM RÍKISSJÓĐS

Þegar launamenn greiða hlut af launum sínum inn í lífeyrissjóði, sem þeir eru skyldugir að gera, þá er EKKI greiddur tekjuskattur af þessum greiðslum, þannig að ríkið á hluta af þessum greiðslum þegar þær eru greiddar út og þær eignir SKERÐA réttindi lífeyrisþega. Ríkið skerðir semsagt greiðslur til lífeyrisþega, með eignum sínum. Við getum tekið einfalt dæmi til að sýna fram á þetta ...

14. Júní 2017

Sveinn Ađalsteinsson skrifar: ŢEGAR DANIR KOMU ÍSLENDINGUM TIL HJÁLPAR OG REFSKÁKIN Í STJÓRNMÁLUM

Undirritaður skrifaði neðanskráðar hugleiðingar, eftir lestur smápistils Jónasar Kristjánssonar á vef- miðli hans. Þjóð sem er illa að sér í eigin sögu er illa á vegi stödd. Við sem komin eru yfir miðjan aldur voru alin upp við að lesa mjög þjóðernislega, einsleita og að hluta til ranga Íslandssögu Jónasar frá Hriflu. Mjög fáir Íslendingar hafa heyrt um það sem ég tæpi á hér að neðan, þ.e. að einasta „byltingin" sem gerð hefur verið íslensku þjóðinni til hagsbótar, stóðu danskir borgarar Kaupmannahafnar að í mars- mánuði 1786 ...

Slóđin mín:

Samfélagsmál

Stjórnborđ

Forsíđa vefsins Stćkka letur Minnka letur Senda ţessa síđu Prenta ţessa síđu Veftré Hamur fyrir sjónskerta